HeraDG - TCT Đức Giang khẳng định chiến lược theo đuổi thời trang xanh
05 Tháng Bảy 2024
HeraDG - TCT Đức Giang khẳng định chiến lược theo đuổi thời trang xanh

Thời trang xanh đang tạo nên một xu hướng mới trong làng thời trang thế giới. Ở khắp các sàn diễn thời trang, các tạp chí, diễn đàn thời trang… cụm từ xanh hoá thời trang đang ngày một phổ biến hơn. Ở Việt Nam các Công ty may mặc, các thương hiệu thời trang, cũng đã và đang trú trọng nhiều hơn đến chiến lược theo đuổi thời trang xanh để bắt kịp với quy luật thời trang thế giới.

Vậy thời trang xanh là gì?

Khi nhắc đến thời trang xanh (eco fashion) là nhắc đến những sản phẩm thời trang thân thiện hay còn được hiểu theo nghĩa là các sản phẩm thời trang không gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người, từ nguyên liệu đến các khâu sản xuất, quá trình sử dụng, phân huỷ và tái chế đều không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Thời trang xanh vẫn là khái niệm đang còn khá mới mẻ ở Việt Nam, với sự bùng nổ của các mạng xã hội (tictok, facebook...) Nước ta vẫn đang sống trong giai đoạn thời trang nhanh là chủ đạo. Trong quá trình hội nhập kinh tế Việt Nam đang tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), các sản phẩm may mặc của chúng ta bắt buộc phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe hơn, trong đó có tiêu chuẩn xanh mà các nhà nhập khẩu đưa ra.

Việc dùng những nguyên liệu xanh, bền vững giúp bảo vệ môi trường, tiết kiệm cho nền kinh tế, chống lãng phí, giảm phát thải... Tuy nhiên những doanh nghiệp đi tiên phong trong xu hướng này sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, và phải có một sự đầu tư bền bỉ.

HeraDG – TCT Đức Giang tiên phong trong việc phát triển thời trang xanh

Trong buổi toạ đàm bàn về “Những người tiên phong của thời trang xanh Việt Nam”, do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh tháng 10/2023. Bên cạnh những cái tên như Việt Tiến, May 10 thì TCT Đức Giang nằm trong TOP doanh nghiệp tiên phong xanh hoá trong sản xuất thời trang.

Nhờ việc “xanh hoá” kịp thời mà Tổng Công ty Đức Giang vẫn có những đơn hàng ổn định trong bối cảnh các thị trường giảm cầu vào những tháng đầu năm nay. Thương hiệu HeraDG - TCT Đức Giang theo đó cũng đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, doanh số bán hàng cũng từ đó tăng hơn 9% so với năm 2023.

Trong quá trình vận hành và phát triển HeraDG đã có rất nhiều chương trình và sản phẩm xanh. Với trương trình thu hồi quần áo đã qua sử dụng để tái chế, tái sử dụng và trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã giảm thiểu phần nào lượng rác thải ra môi trường. Cùng với việc giới thiệu về những chất liệu organic cotton an toàn cho người mặc hay sử dụng túi vải mua đồ, đã đưa HeraDG – TCT Đức Giang trở thành thương hiệu tiên phong trong việc phát triển thời trang xanh tại Việt Nam.

Chiến lược của HeraDG trong việc phát triển thời trang xanh

Trong buổi lễ khai trương showroom mới tại 291 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội Ông Phạm Tiến Lâm, Tổng Giám đốc tổng công ty Đức Giang đã một lần nữa khẳng định về chiến lược theo đuổi thời trang xanh. Ông Lâm cho biết Tổng Công ty Đức Giang nói chung và thương hiệu HeraDG nói riêng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ theo định hướng thời trang bền vững với những hoạt động thiết thực, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và môi trường

TCT Đức Giang đã triển khai việc “xanh hoá” sản xuất trong khoảng 3 năm qua, bằng những việc làm cụ thể như đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, sử dụng ít điện năng. Hệ thống năng lượng mặt trời được lắp đặt ở gần hết các nhà máy, liên kết chuỗi sản xuất để xử dụng nhiều nhất các sản phẩm từ nguyên liệu tái chế, nguyên liệu từ sợi thiên nhiên. Đảm bảo tỉ trọng xuất xứ nguyên liệu từ sợ trong cấu thành sản phẩm theo đúng định hướng đã vạch ra. Trong quá trình sản xuất những nhiên liệu đầu vào đốt bằng hoá thạch (than đá, dầu khí) cũng đang dần được chuyển đổi sang nhiên liệu bằng điện sinh khối để đảm bảo khí thải carbon được thấp nhất.

Hiện nay HeraDG - TCT Đức Giang đang dần hoàn thiện quy trình và tái cấu trúc lại chuỗi cung ứng nguyên vật liệu để đảm bảo các mục tiêu nghiêm ngặt về chiến lược xanh hoá sản xuất mà Công ty đã đề ra. Những mục tiêu này nhấn mạnh các vấn đề về môi trường, tìm kiếm các vật liệu hữu cơ, sử dụng vật liệu tái chế... giảm tiêu thụ năng lượng và bảo tồn các tài nguyên không thể tái tạo.


Để lại bình luận của bạn

Không có gì. fo chạy sai luồng dữ liệu !!!